31 tháng 1, 2011

Trả lời Bác Tố bài thơ Vườn dưa

                                               Mỗi năm hoa Mai nở,
                                                              Vẫn thấy Bác Tố già,( Phỏng thơ Vũ Đình Liên)
                                                              Ngồi trong căn phòng nhỏ,
                                                             Tính toán chuyện tiền nong.



Lo Tết cho bao người,
Còn làm thơ đăng báo,
Năm nào cũng cặm cụi,
Mai,  Đào rơi trên lưng.


Năm nay Mai bị điếc,
Nên thấy Anh Bạn già,
Bày Dưa to, Dưa nhỏ
Ra nghía rồi mần thơ.

Ngắm dưa lòng cũng khoái 
Mà lòng e tả tơi.
Tưởng mình ên biết sợ,
Tớ đây không dám xơi !

Tớ chỉ khoái dưa vừa,
Ăn ngon mà không chán,
Quả to trong bị hư,
Ung thư là cái chắc!

Mạc vị xuân tàn hoa lạc tận, 
     Đình tiền tạc dạ BÁCH chi Mai.
( Sửa thơ Thiền sư Mẫn giác,xin tha tội)

Xuân nầy Tớ bảnh hơn ai,
Cây Mai nhà tớ lai rai hoa vàng

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét