15 tháng 5, 2015

NHO THÂN GỖ ( JUBUTICABA )

      Thời gian trở lại đây, nho thân gỗ được xem là một trong những loại cây gây “sốt” trên thị trường. Mặc dù được bán với mức giá không hề rẻ, gần 1 triệu đồng mỗi cây cao khoảng 60-80cm và hàng chục triệu đối với những cây trưởng thành đã có thể cho quả... nhưng loại cây này vẫn được nhiều người cố lùng mua cho bằng được.
      Nho thân gỗ (Jabuticaba) là một loại cây thuộc họ nho nhưng khác với những loài nho thân leo thường thấy, loài nho này có quả không mọc trên cây thân leo, trên giàn mà mọc trực tiếp trên thân cây và cành cây.
      Với việc quả trực tiếp mọc trên thân cây, chúng có thể giúp cho cây ngăn cản được một số loài động vật muốn trèo lên cây do vướng phải những quả nho tròn và trơn. Quả của cây nho thân gỗ được dùng làm mứt hoặc để lên men rượu.
      Ngoài ra, quả nho thân gỗ khô còn có thể dùng để chữa bệnh hen và tiêu chảy. Các nhà khoa học cho rằng loại quả này có thể chữa được một số bệnh ung thư và họ đang tiếp tục tiến hành nghiên cứu kỹ hơn về loại quả đặc biệt này.
      Giống cây kỳ lạ này được tìm thấy ở các nước Nam Mỹ như Brazil, Paraguay và Argentina.

Sau đây là một số hình ảnh thể hiện vẻ đẹp của cây nho thân gỗ này:













      Ở Việt Nam, mốt trồng cây nho thân gỗ khởi nguồn từ Đà Lạt. Tại đây, một số nhà vườn đã trồng và gây giống thành công loại cây này. Do thời gian trồng còn chưa lâu nên những cây nho thân gỗ ở Việt Nam chưa được sum suê như những cây nho thân gỗ trên thế giới.
      Một nhà vườn có tiếng nằm trên Đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đã bán ra không ít nho thân gỗ với giá hơn 40 triệu đồng mỗi cây. Được biết, những cây được bán với giá lên tới 40-50 triệu đồng đều có tuổi đời từ 20 năm trở lên, đã cho quả quanh năm qua nhiều vụ.


Một cây nho thân gỗ trồng 2 năm được rao bán trên mạng xã hội. 



             Phải trả từ 150.000 đến 500.000 đồng nếu muốn sở hữu một cây nho thân gỗ 1 năm tuổi.



Trong khi đó, giá cây trưởng thành, cho đợt quả đầu tiên lên tới hơn 10 triệu đồng.


Cây nho được rao bán với giá 90 triệu đồng và được người bán cho biết cây này đã tìm được chủ nhân. (Ảnh: FB)

Theo Bùi Hồng Liên (Dân Việt)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét